147 FSB tổ chức Hội thảo song phương Việt – Mỹ về CXM mới nhất

Sáng ngày 05/06/2021, Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT tổ chức Hội thảo trực tuyến “Chiến lược quản trị trải nghiệm khách hàng xuất sắc” với diễn giả là các chuyên gia hàng đầu Hoa Kỳ.

Đảm nhận vị trí host dẫn dắt chương trình là giảng viên FSB, TS. Phan Minh Đức. Với diễn giả đến từ Hoa Kỳ:
Tiến sĩ Tom Dewitt, Chủ tịch Hiệp hội Chuyên gia Trải nghiệm Khách hàng Michigan, Hoa Kỳ; Giám đốc [email protected]

Và Tiến sĩ Hằng Nguyễn, giảng viên Đại học Michigan, Hoa Kỳ, người đoạt giải National Emerald Literati Award 2019.

Trước diễn biến phức tạp của dịch covid, chương trình được FSB triển khai trực tuyến – song ngữ trên nền tảng ứng dụng Zoom.

Hai chủ đề chính được các diễn giả chia sẻ tại hội thảo lần này là:
1. Xây dựng tổ chức lấy khách hàng làm trung tâm – by Dr. Tom Dewitt,
2. Sử dụng Tín hiệu Giác quan để Thiết kế Trải nghiệm Khách hàng Nổi bật – của Dr. Hằng Nguyễn

20210608 ScreenShot2021 06 08at11.40.01

Theo đó, 75% người tham dự hội thảo cho biết công ty/tổ chức doanh nghiệp (tại Việt Nam) họ đang làm việc hiện đang quan tâm đến quản trị trải nghiệm khách hàng. Trong số đó, không nhiều công ty thực sự có “thói quen” lấy khách hàng làm trung tâm. Các công ty thường chỉ lắng nghe khách hàng hoặc theo dõi phản hồi của khách hàng. Nhưng chưa thực sự có các hoạt động như: Chủ động dự đoán nhu cầu của khách hàng; Xây dựng sự đồng cảm của khách hàng với các quy trình và chính sách kinh doanh; Hành động một cách có hệ thống để cải thiện trải nghiệm của khách hàng hoặc thích ứng với nhu cầu và hoàn cảnh của khách hàng một cách kịp thời.

20210608 ScreenShot2021 06 08at11.40.42

Google và Apple được các diễn giả đánh giá là một trong số ít “công ty ngôi sao” hàng đầu làm tốt mảng “trải nghiệm khách hàng”. Nếu Google là một tổ chức lấy khách hàng làm trung tâm, hãy sử dụng hệ thống thông tin để giúp khách hàng luôn cập nhật xu hướng và đưa ra quyết định. Sau đó, Apple & Steve Jobs đã đầu tư vào các hành trình khách hàng khác nhau với các phân khúc khách hàng khác nhau. Hai gã khổng lồ công nghệ kể trên cũng là ví dụ điển hình của các tổ chức kinh doanh đã làm rất tốt việc xây dựng các “tín hiệu cảm giác” vào thiết kế trải nghiệm khách hàng đáp ứng nhu cầu của họ.

Hội thảo cũng nhận được rất nhiều câu hỏi và quan tâm từ các học viên tham gia chương trình chuyên gia Hoa Kỳ. Tuy là lần đầu tiên tổ chức hội thảo trực tuyến song phương nhưng FSB đã được ghi nhận là thành công với 98% ý kiến ​​phản hồi là “Rất tốt”.

20210608 ScreenShot2021 06 08at11.41.43

20210608 ScreenShot2021 06 08at11.42.09

Để chương trình diễn ra trọn vẹn, FSB đã đầu tư đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến nhất giúp cho đường truyền luôn ổn định và thông suốt. Ngoài ra, phần thuyết minh song ngữ cũng là điểm nhấn của chương trình. Người tham gia hội thảo có thể sử dụng “đồng thời” phiên dịch Anh/Việt phù hợp với khả năng của từng cá nhân, không mất thời gian chuyển đổi ngôn ngữ (người nói – phiên dịch viên). Đây là hình thức song ngữ thông thường hiện nay. Sử dụng hai ngôn ngữ cùng lúc cũng cho phép người tham gia rèn giũa kỹ năng nghe và nói ngoại ngữ, thông qua các hoạt động tương tác với người nói và những người khác. Đây cũng là hình thức mà FSB sẽ sử dụng khi giảng dạy các khóa đào tạo chuyên sâu về Quản trị trải nghiệm khách hàng sắp tới.

Thông tin chi tiết về khóa học CXM: http://fpub.fsb.edu.vn/cxm
Viện Quản trị & Công nghệ FSB – Đại học FPT
Facebook: https://www.facebook.com/fsb.fpt.edu.vn
Trang web: http://fsb.edu.vn/
SĐT: 024 6287 1628

Nguyễn Hường

Viện Quản lý & Công nghệ FSB